วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Tony tony Chopper

            โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ (Tony Tony Chopper) คุณหมอคนเก่งจากเรื่องวันพีซ ช็อปเปอร์เป็นหมอประจำกลุ่มโจรหมวกฟาง ภาพลักษณ์ของเขานั้นเต็มไปด้วยความน่ารัก ไร้เดียงสาและมักจะเก็บอาการเวลารู้สึกดีใจไม่เก่งจนแสดงออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน


โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ (Tony Tony Chopper)

            ช็อปเปอร์เป็นโจรสลัดตัวน้อยที่ยังคงติดนิสัยขี้ขลาดและขี้กลัวแบบเด็กๆ โดยเฉพาะเมื่อรู้ว่าจะต้องเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง อีกทั้งยังไร้เดียงสาแบบสุดๆจนมักหลงเชื่อไปกับคำโกหกของอุซป แต่หากถึงเวลาที่ต้องต่อสู้จริงๆเขาก็ทำอย่างเต็มที่เสมอ


โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ (Tony Tony Chopper)

            แม้ตอนนี้ช็อปเปอร์จะอายุ 17 ปีแล้วแต่ช็อปเปอร์ก็ยังคงน่ารักไม่เปลี่ยนแปลงจึงมักจะได้รับการดูแลอยู่เสมอโดยเฉพาะจากโรบิ้นที่เอ็นดูเขาเหมือนพี่สาวที่ต้องดูแลน้องชายนั่นจึงไม่แปลกใจที่ช็อปเปอร์จะยอมเสี่ยงต่างเปลี่ยนร่างเป็นมอนสเตอร์เพื่อช่วยเหลือโรบิ้นจนถูกตั้งค่าหัวไว้ที่ 50 เบรี

วัยเด็กของช็อปเปอร์
            ช็อปเปอร์เกิดและโตบนอาณาจักรดรัมที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน เขาเป็นกวางเรนเดียร์แต่กลับมีจมูกสีน้ำเงินซึ่งแตกต่างจากเรนเดียร์ทั่วไปทำให้เขาถูกกีดกันออกจากกลุ่มจนต้องแยกมาอยู่อย่างโดดเดี่ยว ซ้ำร้ายยังถูกมองว่าเป็นตัวประหลาดจึงถูกมนุษย์ไล่ทำร้ายบาดเจ็บ


ช็อปเปอร์กับดร.ฮิลลุค

            ช็อปเปอร์ได้รับการช่วยเหลือจากดร.ฮิลลุคและอาศัยอยู่ด้วยกันจนเมื่ออาการป่วยของฮิลลุคกำเริบขึ้น ช็อปเปอร์ต้องการช่วยเหลือฮิลลุคจึงศึกษาตำรายาและคิดว่าสัญลักษณ์รูปกะโหลกไขว้ในตำรายาเป็นอันเดียวกับที่อยู่บนธงโจรสลัดเขาจึงเอาเห็ดพิษมาทำเป็นยาให้ฮิลลุคกิน


ช็อปเปอร์เรียนวิชาแพทย์กับคุเรฮะ

            ในช่วงก่อนที่ฮิลลุคจะตายนั้นเขาได้เดินทางมาขอร้องดร.คุเรฮะครั้งสุดท้ายให้ช่วยเลี้ยงดูและสอนวิชาแพทย์ให้กับช็อปเปอร์ ภายหลังฮิลลุคตายช็อปเปอร์จึงได้เรียนรู้วิชาแพทย์จากคุเรฮะหรือที่เขาเรียกว่า “ด็อกทรีนู” จนกลายมาเป็นหมอที่เชี่ยวชาญวิชาแพทย์

สมาชิกกลุ่มหมวกฟาง
            ในช่วงที่กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางปรากฏตัวพร้อมกับการกลับมาอีกครั้งของวาพู ช็อปเปอร์ได้รับการช่วยเหลือทำให้จากกลุ่มหมวกฟางทำให้เอาชนะวาพูได้ ประกอบกับการที่เขาได้เห็นความมุ่งมั่นของลูฟี่ในการช่วยเหลือพวกฟ้องเขาจึงตัดสินใจออกเดินทางไปเป็นหมอประจำเรือของกลุ่มหมวกฟาง


ผลฮิโตะฮิโตะ (Hito Hito no Mi: Human Human Fruit)

ผลปีศาจ
            ช็อปเปอร์ได้รับพลังจากผลฮิโตะฮิโตะ (Hito Hito no Mi: Human Human Fruit) ผลปีศาจสายโซออนที่ช่วยเพิ่มพลังในการต่อสู้และป้องกันตัวที่สูงกว่าปกติตามสไตล์สายโซออน ความสามารถของผลมนุษย์ยังทำให้เขาเดินสองขา เปลี่ยนสภาพร่างกายและพูดภาษามนุษย์ได้ซึ่งนั่นก็เป็นเหตุสำคัญให้ช็อปเปอร์ถูกมองว่าเป็นตัวประหลาดที่เข้าไม่ได้ทั้งกับสัตว์และมนุษย์


รัมเบิ้ลบอล

รัมเบิ้ลบอล
            นอกจากพลังจากผลปีศาจที่เพิ่มพลังในการต่อสู้แล้วช็อปเปอร์ยังมีตัวช่วยสำคัญในการเพิ่มประสิทธิ์ภาพในการต่อสู้นั่นคือรัมเบิ้ลบอล (Rumble Ball) อันเป็นเม็ดยาที่สร้างขึ้นมาเพื่อเขาโดยเฉพาะ เมื่อกินรัมเบิ้ลบอลเข้าไปร่างกายจะสามารถเปลี่ยนสภาพได้ตามชนิดของยาที่กินเข้าไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น