วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ข่าวดีของเหล่าวันพีชชช ⚓️

ถือเป็นข่าวดีมากๆ นะครับสำหรับการ์ตูน One Piece จากที่ทาง Guinness book World Record ได้ทำการบันทึก ว่าเป็นการ์ตูน ที่มียอดตีพิมพ์สูงที่สุดในโลก และเป็นผลงานจากผู้เขียนเพียงคนเดียว โดยเว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการของอาจารย์ Eiichiro Oda เจ้าของผลงาน ระดับโลกอย่าง One Piece ซึ่งได้ทำการประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ประเทศญี่ปุ่นว่า การ์ตูนมังงะ One Piece ได้สร้างสถิติโลก โดยที่เป็นการ์ตูนที่มียอดตีพิมพ์มากที่สุดในโลก และเป็นการ์ตูนที่มีผู้เขียนเพียงคนเดียว ซึ่งในสิ้นเดือน ธันวาคม 2014 ที่ผ่านมา การ์ตูนมังงะ One Piece สามารถทำยอดตีพิมพ์ได้ถึง 320,866,000 ล้านเล่มทั่วโลก

One Piece ทุบสถิติยอดพิมพ์สูงที่สุดในโลกโดย Guinness book World Record!!

1

ทางอาจารย์ Oda ได้เขียนคอมเม้นต์เกี่ยวกับรางวัลที่ได้รับว่า “ขอบคุณสำหรับรางวัล Guinness World Record นี้ มังงะเป็นสิ่งที่มอบความบันเทิงให้กับผู้คน แต่เวลาที่ผมได้รับข้อความจากคนที่ได้อ่านและพูดว่า One Piece ทำให้ผมได้มีเพื่อนหรือ One Piece ทำให้ผมค้นพบคนรัก ผมรู้สึกมีความสุขมาก ผมหวังว่าจำนวนการตีพิมพ์นี้ จะเท่ากับจำนวนที่มีเพื่อนมากขึ้น”

5

4

อาจารย์ โอดะ เริ่มเขียน One Piece เมื่อปี 1997 จนตอนนี้กลายเป็นการ์ตูนที่ขายที่สุดตลอดกาลของญี่ปุ่นแล้ว เฉพาะเล่ม 77 ที่เพิ่งออกวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นเล่มเดียวก็ยังสามารถทำยอดขายได้สูงถึง 3.8 ล้านเล่มเลยทีเดียวนอกจากนั้นการ์ตูนโจรสลัดสุดฮิตเรื่องนี้ยังมีตีพิมพ์ใน 30 ประเทศด้วย 

3

โดยมีการจัดงานมอบรางวัลให้กับการ์ตูน One Piece ขึ้นที่โตเกียวเมื่อวันจันทร์ที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมาซึ่ง Oda ไม่ได้มาร่วมงานแต่ให้ โยชิฮิสะ เฮอิชิ บรรณาธิการของ Weekly Shonen Jump เป็นผู้มารับรางวัลแทน

2

source : ANN

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น