วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2558

ดร.อากาสะ ฮิโรชิ

ดร.อากาสะ ฮิโรชิ (阿笠 博士 ,Agasa Hiroshi) เป็นตัวละครหนึ่งจากยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เป็นเพื่อนบ้านของคุโด้ ชินอิจิ และชอบประดิษฐ์สิ่งของแปลกๆ อยู่เสมอ

ประวัติ[แก้]

ดร.อากาสะ ฮิโรชิ เป็นนักประดิษฐ์และเป็นเพื่อนบ้านที่ใกล้ชิดที่สุดของชินอิจิ อาศัยอยู่ในบ้านหลังใหญ่ถัดจากบ้านชินอิจิ เขาอาศัยอยู่กับสิ่งประดิษฐ์มากมาย และชอบประดิษฐ์สิ่งของพิลึกๆ เป็นประจำ อากาสะเป็นบุคคลแรกที่รู้ตัวจริงของโคนัน และบอกรันว่าเป็นญาติห่างๆ ดร.อากาสะ พยายามที่จะหาทางแก้ยา APTX 4869 ขององค์กรชุดดำให้ได้ ต่อมาก็ได้ไปเที่ยวกับพวกโคนันในช่วงวันหยุด และระหว่างที่เกิดคดีฆาตกรรมต่างๆโดยที่ไม่มีโมริ โคโกโร่หรือซึซึกิ โซโนโกะอยู่ด้วย โคนันจะใช้ดร.อากาสะเป็นคนคลี่คลายคดีโดยไม่ต้องยิงยาสลบเลย(และแปลงเสียงจากหูกระต่ายเปลี่ยนเสียง)

ชีวิตในวัยเด็กและความสัมพันธ์[แก้]

อากาสะได้เรียนที่โรงเรียนประถมเทย์ตัน [4] และโรงเรียนโอคุโฮะในเวลาต่อมา [5] ครอบครัวของเขาย้ายไปยังประเทศญี่ปุ่นจากต่างประเทศ หลังจากปิดเทอมฤดูใบไม้ร่วงตอนป.6 ของเขา หลังจากที่เจอกับ คิโนชิตะ ฟูซาเอะ [6] อากาสะอยู่ในญี่ปุ่น ก่อนที่ครอบครัวของเขาจะย้ายที่อยู่อีกครั้ง เขามีคุณลุงที่ที่ชื่อ อากาสะ คุริซูเกะ เสียชีวิตเมื่ออายุ 50 ปี ก่อนที่ดร.อากาสะจะอายุ 38 ปีได้ไม่นาน [7] คุณลุงของเขาชอบสิ่งประดิษฐ์ น้องสาวของคุณลุงของเขา (ป้าของดร.อากาสะ) ชื่อ เทอิโกะ มีชีวิตอยู่จนล่วงลับไปเมื่ออายุ 76 ปี [8] หลานสาวของลูกพี่ลูกน้องของอากาสะ ได้ทำความรู้จักกับ ทาคากิ[9]

ลักษณะนิสัย[แก้]

ดร.อากาสะ เป็นคนร่าเริง และมีเพื่อนมากมายในแถบนั้น และพยายามปกปิดร่างจริงของเอโดงาวะ โคนัน กับไฮบาระ ไอ นอกจากนั้นยังมีความรู้ความสามารถในด้านทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่จะเป็นประโยชน์ต่อการสืบคดีของโคนัน
เขาชอบทานพาสต้ากับน้ำมะเขือเทศ และชอบเล่นอินเทอร์เน็ตทั้งวัน

ความนิยม[แก้]

  • อี บุ๊ก เจแปน ได้จัดประกวดแสดงตัวละครนี้ เมื่อช่วงฤดูร้อน ปี 2011 ได้ลำดับที่ 19 คะแนนโหวต 36 จาก 5,883 คะแนน [10]

C.C.Q. (Conan Cienema Quiz)[แก้]

ดร.อากาสะ มักจะถามคำถามปริศนาอยู่บ่อยครั้ง เพื่อเป็นข้อแลกเปลี่ยน ปกติแล้วจะถามในโคนัน เดอะมูฟวี่ ของแต่ละภาพยนตร์
ตัวอย่างคำถาม (จาก ปริศนาพ่อมดคนสุดท้ายแห่งศตวรรษ)
ถามโดย ดร.อากาสะ ฮิโรชิ เพื่อเป็นข้อแลกเปลี่ยนในการให้รับประทานแตงโม
Q : วาซินิวะ โอคุโนะมาโกะงะอิรุ นันไชคะ (ฉันมีหลานเยอะ อายุเท่าไหร่)
A : 0 ขวบ (เพราะยังเป็นไข่อยู่)
เหตุผล คำว่า ฉัน=วาชิ=เหยี่ยว , หลานเยอะ=ทามาโงะ=ไข่ , ไข่=อายุ 0 ขวบ
ไฮบาระ เป็นผู้ตอบคำถามนี้ได้
Note : คำถามตอนนี้ ไทก้าพากย์เสียงดร.อากาสะโดยอ่านคำถามเป็นภาษาญี่ปุ่น แต่มีคำแปลขึ้นใต้ภาพอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น